Shiseido ชิเซโด้

Last updated: 23 ม.ค. 2564  |  804 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Shiseido ชิเซโด้

SHISEIDO (ชิเซโด้) ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เส้นผม และเครื่องสำอางชั้นนำจากญี่ปุ่นที่ได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพจากผู้ใช้ทั่วโลก

SHISEIDO คัดสรรส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพ และได้รับการรับรองว่าปลอดภัยต่อผิวพรรณ มาฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรง

เปล่งประกายจากภายใน และแต่งเติมสีสันให้ใบหน้าไร้ที่ติ ด้วยผลิตภัณฑ์ยอดนิยมจาก SHISEIDO อาทิ เซรั่ม ครีมบำรุงผิว บำรุงผิวรอบดวงตา รองพื้น ลิปสติก เป็นต้น


Shiseido เป็นแบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น กำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 1872 โดย Arinobu Fukuhara ซึ่งเป็นหัวหน้าเภสัชกรในโรงพยาบาลทหารเรือ
ในย่านกินซ่า เป็นร้านเวชภัณฑ์สไตล์ตะวันตกแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเวลาที่ยาสมุนไพรเป็นที่ใช้อย่างแพร่หลาย ด้วยต้นเหตุเพราะไม่ประทับใจในคุณภาพของยาตามท้องตลาด และเขายังต้องการจัดตั้งหน่วยฝึกหัดเภสัชกรในญี่ปุ่น ในความตั้งใจสร้างโมเดลธุรกิจเวชภัณฑ์สไตล์ตะวันตกบนพื้นฐานแห่งความเป็นตะวันออก ชื่อชิเซโดจึงเป็นที่รู้จักในภาพลักษณ์ของเวชภัณฑ์ก่อนพัฒนาและต่อยอดเป็นกลุ่มเครื่องสำอางในเวลาต่อมา
จากการตอบรับอย่างดีของลูกค้าทำให้ในปี 1923 Shiseido ได้ขยายสาขาทั่วในประเทศประมาณ 25,000 แห่ง ปี 1957 Shiseido ได้ไปตั้งบริษัทในประเทศไต้หวันเพื่อเป็นศูนย์กลางส่งออกสินค้าไปยังสิงคโปร์และฮ่องกง ปี 1962 ส่งออกไปยังฮาวาย ปี 1965 เปิดสาขาในอเมริกา ปี 1968 เปิดสาขาฝั่งยุโรปในอิตาลี ปี 1971 เปิดในนิวซีแลนด์


ประวัติ
ปี 1921 Shiseido ได้กำหนดหลักการการจัดการเบื้องต้นไว้ 5 ข้อด้วยกัน คือ Quality First, Coexistence and Co-prosperity, Respect for Consumers, Corporate Stability, Sincerity
ปี 1957 Shiseido ได้บุกตลาดต่างประเทศครั้งแรก โดยเริ่มจากที่ Taiwan, Singapore และHong Kong และเริ่มตลาด Hawaii ในปี 1962 และปี 1965 ได้จัดตั้ง Shiseido Cosmetics ขึ้นที่อเมริกา สู่ยุโรปและอิตาลีในปี 1968 และปี 1971 ที่ New Zealand
ปี 1980 Shiseido ได้มอบหมายให้ Serge Lutens ช่างแต่งหน้าทำผมชาวฝรั่งเศสผู้สร้างชื่อเสียงให้กับ นิตยสาร Vouge ชื่อดังเข้ามาดูแลภาพลักษณ์ทั้งหมดให้กับ Shiseido ในต่างประเทศ
ปี 1897 เป็นปีแรกที่ Shiseido ได้เริ่มเข้ามาสู่ธุรกิจเครื่องสำอางโดยได้ออก product บำรุงผิวชื่อว่า Eudermine เป็นน้ำสีแดงสดใส และได้มีการแนะนำอีกทีภายใต้ชื่อใหม่ว่า Eudermine Revitalizing Essence ในปี 1997 ถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมยาวนานถึง 100 ปี
ปี 1906 Shiseido ได้ออกแป้งฝุ่นขาวสำหรับทาหน้า 2 รุ่น Kaede และ Hana และได้มีการพัฒนาแป้งทาหน้าเพิ่มเฉดสีมากขึ้นเป็น 7 สีในปี 1917 ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจผุ้หญิงเป็นอย่างมากในเวลานั้น
ปี 1918 Shiseido ออกครีมบำรุงผิว Shiseido Cold Cream ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมากกว่า 30 ปี พร้อมออกน้ำหอมที่มีส่วนผสมของดอกไม้ญี่ปุ่น ซึ่งขณะนั้นที่ญี่ปุ่นน้ำหอมที่ใช้กันมักจะมาจากการนำเข้าหรือไม่ก็เป็นน้ำหอมปลอมคุณภาพต่ำ
ปี 1964 ออกน้ำหอมสำหรับตลาดต่างประเทศชื่อรุ่นว่า Zen โดยที่ packaging ของ Zen ได้แนวความคิดมาจากวัด Kyoto และหลังจากที่ Zen ออกได้ 1 ปี Shiseido ก็ได้จัดตั้งบริษัทในอเมริกาขึ้นชื่อว่า House of Zen (ต่อมาคือ Shiseido Cosmetics (America) Ltd.) และเริ่มทำตลาดอเมริกาอย่างเป็นทางการนับแต่นั้น
ปี 1980 Shiseido ออกชุดทำความสะอาดบำรุงผิวสำหรับตลาด International เป็นครั้งแรก และตามมาด้วยชุดต่อต้านริ้วรอยในปี 1982
จากนั้น Shiseido ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องออกผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าเน้นความเป็นแบรนด์สากลของโลก อาทิ ปี 1994 ออกชุด Pureness ปี1997 ชุด Shiseido Relaxing Fragrance น้ำหอมอโรมาช่วยผ่อนคลาย ปี 1999 ชุด The Skincare และเครื่องแต่งหน้าตระกูล Zen ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2000

Shiseido มาจาก Shi หมายถึง resource Sei หมายถึง Life และ Do หมายถึง House ปัจจุบัน Shiseido มีสาขา 25,000 แห่งทั่วโลก

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้